Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Một Vài Thông Tin Về Việc Sinh Mổ Lần 3

Mang thai, sinh con và làm mẹ là thiên chức của người phụ nữ. Bên cạnh niềm hạnh phúc, mong đợi cho việc chào đón 1 thiên thần nhỏ ra đời người mẹ cũng phải đối diện với rất nhiều vấn đề trong quá trình mang thai, sinh nở đặc biệt là với các mẹ sinh mổ nhất là lại sinh mổ lần 3.

[​IMG]

So với sinh thường thì việc sinh mổ khiến người mẹ phải đối diện nhiều hơn với những nguy cơ và biến chứng nhất là khi mẹ sinh mổ nhiều lần hay người mẹ mang thai khi trước đó sinh mổ chưa được 2 năm bởi vết sẹo mổ cũ có thể bị bục khi mang thai và chuyển dạ.

Chính vì thế mà việc đối diện với lần sinh mổ thứ 3 đã trở thành nỗi lo lắng của nhiều bà bầu trong đó có mẹ@thuynghia Có mẹ nào sinh mổ lần 3 ko ạ?

Tại sao sinh mổ lần 3 lại nguy hiểm?

Cấp độ gặp phải những nguy cơ và biến chứng của việc sinh mổ đi liền với số lần sinh mổ của người mẹ. Khi phải sinh mổ người mẹ đứng trước nhiều nguy cơ như: Bị nhiễm trùng vết mổ, tăng nguy cơ mắc bệnh phụ khoa, ảnh hưởng tới việc mang thai ở những lần tiếp theo, thậm chí có nguy cơ tử vong...

Sinh mổ khiến sản phụ mất một lượng máu khá lớn nên ảnh hưởng tới quá trình phục hồi sức khỏe của bà mẹ sau sinh.

Người mẹ sinh mổ cũng phải đối diện với nhiều vấn đề ở những lần mang thai kế tiếp như nguy cơ bục vết sẹo tử cung và nếu khoảng cách sinh giữa 2 lần sinh ngắn đối với sản phụ mổ lần thứ hai trở lên thì nguy cơ gặp phải nhau cài răng lược rất lớn.

Nếu đã sinh mổ thì những lần mang thai tiếp theo hầu như phải sinh mổ.

Sinh mổ lần 3 được tiến hành ở khoảng thời gian nào?

Cơn co thắt tử cung của quá trình chuyển dạ gây ảnh hưởng không tốt tới vết mổ cũ thâm chí có thể dẫn tới tình trạng bục vết mổ tử cung. Chính vì thế việc khi nào thì tiến hành sinh mổ lần 3 đã làm cho mẹ @bong09 không khỏi băn khoăn, bồn chồn tại topic Kinh nghiệm sinh mổ lần 3. Theo ý kiến của @giangly@bichphuong321@Me_Myan, @Bonbon08092010, @hpt0712... thì thai nhi 37 tuần đã được xem là đủ ngày đủ tháng và có thể chủ động mổ ở thời điểm này. Tuy nhiên theo BS.Trinh Nhật Thư Hương trả lời bạn đọc tại diễn đàn Sống khỏe thì nếu thai phụ không chuyển dạ trước thì thời gian mổ là khi thai nhi trưởng thành nghĩa là khi thai nhi 38 - 39 tuần tuổi bởi nếu mổ sớm bé có thể gặp phải biến chứng khi sinh non tháng như suy hô hấp, bệnh màng trong...

Vậy làm thế nào để đảm bảo an toàn cho thai phụ, thai nhi khi sinh mổ lần 3?

Để đảm bảo an toàn cho thai phụ, thai nhi khi sinh mổ lần 3 người mẹ cần lưu ý:

Khoảng cách giữa các lần sinh mổ tốt nhất là 3 tới 5 năm.

Nếu mang thai những lần sau cách thời gian sinh mổ lần 1 chưa tới 2 năm người mẹ cần có sự tư vấn của các bác sĩ sản khoa, kiểm tra tình hình sức khỏe, thể trạng của mẹ có thể tiếp tục thai kỳ.

Trong quá trình mang thai người mẹ nên có chế độ ăn uống, dinh dưỡng hợp lý để tránh việc tăng cân quá nhiều ảnh hưởng tới việc rạn, nứt vết mổ cũ.

Người mẹ cần thăm khám thai định kỳ và thường xuyên nhất là gia đoạn cuối của thai kỳ để phát hiện và xử lý sớm các các dấu hiệu có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của mẹ và bé.

Bài viết trên chỉ mang tính chất tham khảo chứ không thể thay thế cho ý kiến của bác sĩ chuyên môn. Trong trường hợp bạn cần thông tin chính xác, hãy tham khảo ý kiến của bác sỹ của bạn để có lời khuyên phù hợp nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét